เคส iPad mini
Thursday, December 20, 2012

วิธีการแชร์บทความจาก ไปที่แอพ Line

หมายเหตุบทความนี้ผมเขียนไว้เองที่ Japaijapan.com น่ะครับ เลยเอามารวมไว้ตรงนี้ด้วยสำหรับท่านๆที่อาจจะสนใจอ่านทีเดียวจบ

http://japaijapan.com/japaijapan-send-to-line-button/


ก่อนเล่าวิธีการแชร์บทความจากปุ่ม Line พอดีที่เห็นข่าวสารและสถิติน่าสนใจของ Line จาก #lineth ในทวิตเตอร์ขอสรุปย่อๆไว้อย่างนี้ครับ แอพ LINE มีจำนวนผู้ใช้ในประเทศไทยขณะนี้สิริรวมแล้วเกิน 10 ล้านคน โดย ยอดผู้ใช้งาน LINE ในไทยเป็นทางการ คือ 10,221,282 คน (ณ วันที่ 10 ธันวาคม 2012) ภายในระยะเวลาแค่ 1 ปี มีเปอร์เซ็นต์การเติบโตขึ้นสูงถึง 1,150 เปอร์เซ็นต์ 


 ปุ่ม Line

ถ้าใครสังเภตุช่วงอาทิตย์หลังๆมานี่ JapaiaJapan มีปุ่มแชร์บทความเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ปุ่มครับ เจ้าปุ่มที่ว่านี่เรียกว่าปุ่ม ส่งต่อ( Line) หรือภาษาอังฏฤษเรียกปุ่มนี้ว่า Send to LINE ครับ หน้าตาประมาณข้างล่างนี้   Photobucket    

คุณสมบัติ ปุ่มแชร์บทความไปแอพ Line

ปุ่มนี้จะแชร์บทความในหน้านั้นๆไปที่ แอพ Line โดยจะใช้ได้ทั้งในมือถือ ทั้ง iPhone และ Android รวม ทั้ง iPad และ Android tablet ที่มี application Line ลงไว้อยู่แล้วโดยเมื่อกดปุ่ม Send to Line แล้วตัวแอพ Line ในเครื่องของคุณจะเปิดขึ้นมาแถมเพิ่มเนื้อหาและ Link ให้เรียบร้อย ( สะดวกดีแท้) การส่งต่อ บทความไปที่ แอพ LINE ( Send to LINE ) นี้สามารถส่งต่อหรือ แชร์ไปได้ที่เพื่อนๆที่ chat กับคุณๆ ในกรุ๊ป หรือ แม้แต่ ใน TimeLine ของ Line ก็ได้ครับ ( ใช้บน Desktop หรือเครืองคอมพิวเตอร์ไม่ได้นะครับใช้ได้เฉพาะใน mobile เท่านั้น )

วิธีการแชร์บทความไปที่แอพ Line

  1. ถ้าเข้าไปแต่ละบทความของ JapaiJapan ด้านบนของแต่ละบทความ จะมี ปุ่่ม ส่งต่อ Line ( send to Line) เห็นปุ่มนั้นแล้วใช่ไหมครับ กดไปเลยครับ  
Photobucket     


2 เมื่อกดปุ่ม ส่งต่อ Line จากหน้าบทความแล้ว Browser จะ redirect มาที่ http://linemsng.info/URL ( URL คือ url ของบทความที่เราเพิ่งส่งต่อมาเมื่อกี้้) หน้าตาจะเหมือนข้างล่างนี้ ถ้าสังเกตุให้ดีจะมีปุ่ม Send to Line


เป็นภาษาญี่ปุ่นตามลูกศรชี้ ให้กดซ้ำเข้าไปอีกครั้งครับ Photobucket หรือ ก่อนจะกดแชร์ถ้าเลื่อนลงมาด้านล่างของหน้าจอมือถือ หรือ Tablet ของเราก็จะเห็นว่าบทความที่เราต้องการ Share อยูู่ในกล่องข้อความเรียบร้อยแล้ว   Photobucket     3 จากกการกดปุ่ม Send to Line จากรูปในข้อสองซ้ำไปอีกที ตัวสคริปจะเปิด application line ออกมา   Photobucket 

4. จากนั้นจะเด้งเข้่าไปที่หน้าจอ share with ตามด้านล่างนี้ครับ ถ้าสังเกตุตรงมุมขวาจะมีตัวอักษร N อยู่นั่นแปลว่าบทความที่เราส่งต่อ มาพร้อมแชร์แล้ว จากนั้นก็ประยุกต์ใช้ตามสะดวกครับ การส่งต่อ บทความไปที่ แอพ LINE ( Send to LINE ) นี้สามารถส่งต่อหรือ แชร์ไปได้ที่เพื่อนๆที่ chat กับคุณๆ ในกรุ๊ป หรือ แม้แต่ ใน TimeLine ของ Line ก็ได้ครับ Photobucket
ถ้าข้างบนอ่านแล้วงๆๆ แนะนำให้ดูวิดีโอข้างล่างนี้ครับ นำแสดงโดย iPhone 5 Smile  

 

หมายเหตุุ 1บทความนี้ตีพิมพ์ใน japaijapan ในวันที่ 12/12/12 เลชสวยดีแท้
2.บทความนี้ (เฉพาะบทความนี้นะครับ) ยินดีให้ใช้รูปภาพ คลิปวิดีโอ และข้อความ จะเอาไป re-write หรือเขียนใหม่ตามสะดวกครับ จะLink กลับมาหรือ ไม่ link กลับมาก็ได้ครับ ( แต่ลิงค์กลับมาจะเลิฟๆเลย อิๆ)
3.สำหรับ webmaster หรือ blogger เดี๋ยวเราเอาจะเอากราฟฟิค ปุ่มส่งต่อบทความ และ สคริปต์มาแจกนะครับ โปรดติดตาม

4.ขอบคุณที่มงาน Japaijapan ทุกท่านที่ช่วยกันทดสอบการใช้ปุ่ม send to Line เวอร์ชั่นภาษาไทย
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

3 comments:

  1. บัตรเครดิตซิตี้แบงก์ รอยัล ออร์คิด พลัส พรีเฟอร์
    http://access.amot.in.th/ads.php?affiliate=TlRnMQ

    ReplyDelete
  2. ฟรี 1,000 ชุด 10,000 ข้อ ข้อสอบออนไลน์รับราชการ ที่ http://www.tuewsob.com

    ReplyDelete
  3. ฟรี 1,000 ชุด 10,000 ข้อ ข้อสอบออนไลน์รับราชการ ที่ http://www.tuewsob.com

    ReplyDelete